Logo Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu

 

AUAD là tên viết tắt của Asia University Of Art and Design – Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu, một trong 2 trường ĐH chuyên ngành thiết kế tại VN, thành lập từ 2011, với 3 Khoa: Đồ họa, Thời trang và Nội thất.
Chuẩn bị đón nhận SV tuyển sinh năm 2020, AUAD đã cải tiến chương trình đào tạo cập nhật, bắt đầu từ Khoa đồ họa truyền thông. Dự án thay đổi Logo và bộ nhận diện thương hiệu thực hiện từ tháng 8/2020, và sẽ hoàn thiện trên thực tế vào tháng 6/2021. Ngày 29/8/2020, bà Nguyễn Thu Nga, Chủ tịch HĐQT đã ký QĐ ban hành Biểu trưng mới của trường. Các ý chính của biểu trưng/Logo này như sau:
  • Logo khái quát nét chữ A, chữ cái đầu tiên của tên gọi trường – Á châu (VN) hay Asia (English), cũng là tạo hình một mái nhà chung của thầy trò và CBCNVV trường AUAD, nơi chung sức chung lòng cho giáo dục thiết kế thời kỳ mới.
  • Hình thể này cũng tượng trưng một ngọn núi học thuật và hàn lâm thiết kế.
  • Đường nét và phân mảng tạo liên kết chặt chẽ các ngành và tổ chức đào tạo.
  • Màu sắc và hình thể ước lệ cho sự phát triển và vươn lên, từ nội lực mạnh mẽ.
  • Phong cách đồ họa qua các màu tươi, nét dày, hiệu ứng phân minh tạo nên cảm nhận trẻ trung, mạnh mẽ, giàu tiềm năng ý tưởng TK.
  • Tổng thể từ hình, nét, màu, mảng biểu thị một mái nhà chung với liên kết chặt chẽ, phát triển mạnh mẽ, trẻ trung sáng tạo trong đào tạo thiết kế.
Đồng thời với thay đổi Logo, thiết kế cải tiến và cập nhật chương trình đào tạo, và tuyển sinh 2020, ĐH MTCN Á Châu (AUAD) tự hào tổ chức và tài trợ cho cuộc triển lãm TK Logo20 online, sẽ diễn ra trong ít ngày nữa.

Tác giả: GĐST Nguyễn Tri Phương Đông, Award – winning Communication Designer. 

Logo được thiết kế tháng 7/2020.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*