Báo lao động: Logo20 online – Triển lãm Logo trực tuyến lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Logo20 online (@Logo20online) là tên gọi của một cuộc triển lãm thiết kế đồ họa biểu trưng (Logo) diễn ra trực tuyến trên không gian mạng lần đầu tiên tại Việt Nam, do Đại học Mỹ thuật công nghiệp Á châu (Hà Nội) tổ chức, diễn ra từ ngày 10 -20.10.2020.

Bộ sưu tập Logo Việt Nam đương đại

Họa sĩ Nguyễn Tri Phương Đông từ Texas, USA, Chủ tịch Viện Thiết kế truyền thông và Nghệ thuật DAMI, với vai trò Giám tuyển, đồng thời là Giám đốc sáng tạo của triển lãm này cho biết:

Là cuộc triển lãm nghệ thuật ứng dụng, Logo20 online trưng bày một bộ sưu tập các Logo Việt Nam đương đại của cộng đồng các nhà thiết kết Logo hàng đầu Việt Nam của các giai đoạn phát triển từ thập niên 1990 của thế kỷ trước. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay của các doanh nghiệp, dịch vụ, tổ chức, đoàn thể của tổ chức xã hội và kinh tế Việt Nam.

Một số Logo tham gia triển lãm. Ảnh: BTC cung cấp

Triển lãm dành cho công chúng và những người yêu thích vẻ đẹp thiết kế mỹ thuật ứng dụng của biểu trưng – loại hình phổ quát nhất với người tiêu dùng thẩm mỹ. Cũng như gia tăng kết nối các nhà thiết kế Logo với các doanh nghiệp và tổ chức, xúc tiến tư vấn, thiết kế, đào tạo liên quan đến thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu các loại.

Logo20 online phản ánh diện mạo đang phát triển nhanh chóng và đầy tiềm năng từ thiết kế Logo, chuyên ngành mũi nhọn của thiết kế đồ họa ứng dụng.

Đồng thời giới thiệu về tiềm lực, chất lượng và thẩm mỹ của một cộng đồng nhỏ các nhà thiết kế Logo, một phần của công nghiệp sáng tạo Việt Nam đến các doanh nghiệp, cộng đồng và tổ chức quan tâm đến Logo và xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhằm đón làn sóng đầu tư từ EAFTA, cũng như hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Tập hợp các nhà thiết kế Logo hàng đầu

Có 43 nhà thiết kế tham gia triển lãm, trong đó có 41 nhà thiết kế từ Việt Nam, 2 nhà thiết kế từ Mỹ. Các nhà thiết kế được chia làm 3 nhóm: Nhóm tác giả (mỗi người tham gia 5 tác phẩm, gồm 30 người); Nhóm khách mời (mỗi người tham gia 1 tác phẩm đoạt giải thưởng, hoặc thương hiệu có uy tín, gồm 6 người); Nhóm sinh viên và cựu sinh viên (mỗi người tham gia 1 tác phẩm, gồm 7 người).

Logo20 online giới thiệu về tiềm lực, chất lượng và thẩm mỹ của cộng đồng các nhà thiết kế Logo Việt Nam đương đại. Ảnh: BTC cung cấp

Theo Giám tuyển Nguyễn Tri Phương Đông, đây là tập hợp các nhà thiết kế uy tín, được khách hàng tin cậy thông qua các hoạt động thiết kế hiệu quả (dịch vụ, kinh doanh, đào tạo), hiện sở hữu 4 giải thưởng Logo quốc tế, và gần 300 giải thưởng Logo, chiếm đa số các giải thưởng từ các cuộc thi Logo tại Việt Nam.

Triển lãm Logo20 online diễn ra trên địa chỉ: facebook.com/Logo20online@Logo20online #Logo20online. Sau nghi thức khai mạc (20g thứ bảy 10.10.20) khoảng 15 phút, ban tổ chức sẽ đang tải thông tin gồm link cùng QR code để mọi người đến trang diễn ra triển lãm từ máy tính hoặc các thiết bị di dộng.

Tại không gian triển lãm ảo, người xem click chuột hoặc vuốt với ngón tay để lướt, xem, dừng, phóng to thu nhỏ các tác phẩm Logo với độ phân giải cao, hoặc bấm vào hình để đọc thông tin chi tiết tác phẩm tại menu hiển thị (tên tác giả, năm thiết kế, thuyết minh, lời bình luận).

Trong khuôn khổ và thời gian diễn ra triển lãm, tại trang của cuộc triển lãm, sẽ diễn ra các trao đổi với một số tác giả, người xem, cùng các cập nhật, phản hồi…

Đặc biệt, có một cuộc thi bình chọn Logo yêu thích nhất dành cho công chúng, với 1 giải thưởng duy nhất, là 8 triệu tiền mặt, được trao trong lễ bế mạc.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm thiết kế Logo do một trường Đại học chuyên ngành thiết kế tổ chức rộng rãi cho công chúng. Ảnh: BTC cung cấp

Được biết, sau Triển lãm Logo20 online, toàn bộ tác phẩm Logo thể hiện trên định dạng một bộ Photo poster cỡ lớn, do Saigon Design Center (SDC) và Viện DAMI tổ chức thành Logo20 tour (trực tiếp) triển lãm luân phiên tại một số Trường Đại học có đào tạo ngành thiết kế ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM trong dịp cuối năm 2020.

TƯỜNG MINH – Báo Lao động

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*