Chuyện kể của Dao Lee Lê Công Đạo, HSTK, ĐH Đông Á -Việt Nam

Chuyện kể của @Dao Lee Lê Công Đạo, HSTK, ĐH Đông Á -Việt Nam, tác giả tham gia @Logo20online, cuộc triển lãm đang diễn ra trên không gian mạng (10-20/1/20):
Đó là logo Du Lịch Hà Giang – Với nhiều kỷ niệm từ khi hình thành ý tưởng đến cuộc đi nhận giải thưởng.
Tôi bắt đầu biết thông tin về cuộc thi từ người anh (NTK Huy Mẫn), sau đó tìm hiểu về miền đất Hà Giang, con người và văn hóa nơi đây. Nhưng chỉ thấy núi non hùng vĩ, đèo và con
đường như con rắn vắt qua những ngọn núi; văn hóa hay cuộc sống thường ngày rất ít hình ảnh lưu lại.
Thế ở đó có gì? Đặc trưng gì? Họ đến khám phá du lịch gì? Và lại tìm hiểu tiếp từ mạng điện tử, chứ tôi chưa đến một lần Hà giang. Sau đó trong tôi có hình ảnh cột cờ Lũng cú cùng những con đèo huyền thoại, mà sau đó tôi định hình từ cung đường ‘Hạnh phúc’ và bắc qua những ngọn núi đến với cột cờ Lũng Cú, mang gam màu thổ cẩm.
Thời gian sau đó, tôi nhận thông tin là mình được vào top 5 bài chung kết, và được yêu cầu chỉnh lại hình ảnh khối cột cờ Lũng Cú. Dù chưa đến nơi này, nhưng tôi vẫn giữ ý ban đầu, và thuyết phục được Hội đồng nghệ thuật, giữ được hình ảnh cột cờ như tác phẩm hiện giờ đang thấy.
Kỷ niệm tiếp, là chuyến đi ấn tượng trong đêm, tôi đến Hà Giang lúc 3g chiều, mà 19h30 là lúc trao giải ở khu Cao nguyên đá Đồng Văn, nhân lễ hội hoa tam giác mạch 2018, chị ở sở văn hoá gọi taxi cho tôi đi, anh taxi chở tôi băng qua từng cung đường “Hạnh phúc”, đổ đèo trong xẩm tối rất nhanh để đến Cao nguyên đá Đồng Văn cho kịp giờ, xe lướt đi, tôi chỉ nhìn thấy mù sương của cuối tháng 11, nghe lạnh lạnh,…rồi cũng đến, tôi xuống xe là lúc được gọi tên lên nhận giải liền, đầy cảm xúc…
Sáng hôm sau tôi trở về ngang cung đường “Hạnh phúc”, vừa ngắm màu thổ cẩm, màu của hoa tam giác mạch khắp Hà Giang, và nhìn con đường mà chính tôi đi tối qua, nhìn những vực sâu, ngoặn ngèo, dốc đá chênh vênh, mới thấy sợ hãi….
Đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ một đêm lên ngày về với Hà Giang.
Hình: tác phẩm hiện đang trưng bày trong không gian triển lãm ảo
Mời các bạn vào triển lãm, click vào link vào hai khu A và B dưới đây:
Khu A:
Khu B:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*